#

Hành trình gắn chóp Núi Chúa – Ninh Thuận

Xuôi ngược nam bắc leo trèo để thoả đam mê núi rừng bụi bờ.. nhưng trong suy nghĩ Tôi luôn nung nấu một mơ ước ngày nào đó sẽ về quê hương Ninh Thuận - nơi đất Phan Rang đầy nắng gió - nơi có đỉnh Núi Chúa nổi tiếng khí hậu khô hạn khắc nghiệt đặt chóp...

[​IMG]
Trích đăng: "Trước kia Tôi bỏ qua cái tên núi Chúa khi có ý định trekking một ngọn núi nào đó vì nghĩ nó đơn giản và không có gì đặc biệt. Thực ra, có đi mới biết núi Chúa thách thức bước chân lữ khách đến nhường nào. Giống như một sa mạc khô hạn, khí hậu rất khắc nghiệt, cái nóng rát của ánh mặt trời trên đầu, của bỏng cát dưới chân ở núi Chúa đã là một thử thách không nhỏ, mới vào chân núi thấy nhẹ nhàng khi được băng mình qua những bãi cỏ tranh, cây bụi lúp xúp, nhưng càng lên cao, dốc và đá càng nhiều, quan cảnh cũng thay đổi hẳn, núi rừng bạt ngàn, phóng tầm mắt xa xa đẹp mê hồn.. Núi Chúa không quá cao, nhưng hành trình lên núi phải lòng vòng qua hết núi này đến núi nọ, dường như dài vô tận.. Nhiều người leo về cho rằng lên đỉnh núi Chúa còn nhọc nhằn hơn cả leo nóc nhà Đông Dương Fanxipan, vì núi Chúa nằm trong khu rừng độc đáo, đặc trưng cho hệ sinh thái khô hạn ở Đông Nam Á, với khí hậu khô cằn không kém gì châu Phi. Khi chọn được thời điểm thích họp đặt chóp, Tôi tiến hành các khâu: đi tiền trạm, xác định và lựa chọn vị trí đặt chóp trên đỉnh Núi Chúa, thiết kế chóp, sử dụng vật liệu, dụng cụ, vật dụng, nhu yếu phẩm, tuyển thành viên cho chuyến đi... công tác chuẩn bị khá công phu và mất rất nhiều thời gian. Được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của người anh em Văn Thuận nên công tác chuẩn bị nhanh chóng và sẵn sàng lên đường. Đúng theo lịch trình, 4h sáng 25/06/2016 lên đường, thời tiết khá mát mẻ vì mấy ngày gần đây được vài cơn mưa đầu mùa, nhóm chúng tôi 4ng gồm Tôi, Văn Thuận, Cao Từ, A Kế - và lấy tên nhóm là BỤI PHAN RANG. Lượng đồ dùng và vật liệu dùng để gắn chóp khá nhiều và nặng, nặng nhất là vật liệu đổ bê tông gắn chóp, xi măng 18kg, cát 20kg, đá sạn 15kg, 30lit nước, 2 cây sắt phi 12 - 4ng chúng tôi chia nhau khuân vác lên đỉnh, Mặc dù vác rất nặng, đường khá xa và dốc nhưng chúng tôi xác định lên sớm để kịp gắn chóp, cả nhóm nỗ lực đi nhanh, chúng tôi lên đến đỉnh 13h.
[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
14h Tôi tiến hành làm lễ xin phép thần linh thổ địa và thần rừng để được động thổ gắn chóp. Sau khi làm lễ xong Tôi tiến hành động thổ, khoan đục đá để gắn sắt, đến 17h chúng tôi tiến hành đổ bê tông và gắn chóp, lúc này trời có mưa nên chúng tôi tạm nghỉ và ăn tối, 19h Tôi tiếp tục công việc gắn chóp và xây tô trang trí cho chóp, đến 21h thì hoàn thành xong.
[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
Tôi đã hoàn thành việc đặt chóp cho đỉnh núi có khí hậu khô hạn và khắc nghiệt nhất Việt Nam, và là đỉnh núi thứ 10 ở Việt Nam được đặt chóp đánh dấu đỉnh sau Fanxipan - Putaleng - Bạch Mộc Lương Tử - Pusilung - Tà Xùa - Tà Chì Nhù - Ngọc Linh - Chư Yang Sin - Tả Liên - Núi Chúa! Sau tất cả khó khăn là khoảnh khắc vinh quang, vỡ òa hạnh phúc khi chóp inox cuối cùng cũng hiên ngang cắm trên đỉnh Núi Chúa, thật sự rất sung sướng khi mơ ước của mình đã thành hiện thực.. Và tự hào lắm thay - người con Ninh Thuận, Tôi góp một phần công sức nhỏ bé vào việc chính thức ghi thêm một điểm đến cho cộng đồng "Ưa xê dịch" thích khám phá, chinh phục và thử thách bản thân! Cám ơn người anh em Văn Thuận, Văn Từ, A Kế đã đồng hành chuyến đi!" Đây là bài viết của anh Trí Nguyễn (nickname facebook)
  • Thích

Biker Việt đi Phượt Xuyên Việt 30 ngày với chiếc Honda Dio Fit

5 Điểm du lịch yên bình thích hợp đi du lịch một mình dịp lễ

Phượt Thác Phi Liêng khám phá dòng thác trong lành ẩn mình trong rừng sâu

Yamaha TFX dáng đẹp cùng với người đẹp

Chàng trai Việt & chuyến đi 30 quốc gia - sau 300 ngày khởi hành giờ ra sao?

Cánh đồng hoa thìa là ở Ninh Thuận đẹp phát hờn khiến “chị em phụ nữ” check-in không ngớt tay

Mê Linh Coffee – Phát hiện quán cà phê đẹp được check-in nhiều nhất Đà Lạt

Ninh Thuận rộn ràng sắc xuân mậu Tuất 2018

Hòn Đỏ – Điểm du xuân lý tưởng ở Ninh Thuận

Lạc trôi với homestay nhà gỗ ' đẹp đến nín thở ' như phim Hàn Quốc

5 địa danh ở Việt Nam có liên quan đến năm chó – Mậu Tuất 2018

Gom lúa check-in 3 địa điểm ' đẹp nhất Việt Nam ' trước khi chia tay đời độc thân

Làng cá kho Vũ Đại nhộn nhịp dịp giáp Tết bất kể ngày đêm

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc từ A-Z: Không cần Visa cũng đi thả ga

Toàn cảnh tuyết bao phủ trắng đường về Sa Pa

Khám phá Giang Tô - nơi U23 Việt Nam sẽ đấu trận chung kết lịch sử

4 địa điểm xinh tươi cho các cặp đôi đi Phượt check in ' yêu nhau bình yên '

Bí kíp lên lịch săn hoa trong suốt 12 tháng trên khắp mọi miền Việt Nam

Check in ngay ngôi làng ' cổ tích ' ít ai biết đến ở Việt Nam

Hướng dẫn chi tiết đường đi suối Tiên-thác Ba Hồ – tuyệt tình cốc Ninh Thuận gây sốt gần đây

Tuyệt tình cốc Ninh Thuận vào top địa điểm du xuân mới nổi cho ngày đầu năm

Đỉnh Pu Si Lung huyền thoại, ngạo nghễ nơi cuối trời biên viễn Tây Bắc

Ngũ Chỉ Sơn Sapa – Ngọn núi đẹp đáng mơ ước cần phải chinh phục ở Tây Bắc

10 điểm hấp dẫn khi đến du lịch Ninh Bình được lòng du khách nhất

Du khách thích thú check-in với dàn xe cổ bằng hoa

Bể bơi tự nhiên sát Sài Gòn cho bạn 'đi trốn' dịp Tết dương lịch

Tất cả Lưu ý quan trọng khi đi lễ Côn Đảo chưa chắc bạn đã biết